Ngắm nhìn lại những tờ bìa của đĩa nhạc xưa – Nơi lưu giữ những câu chuyện quá khứ

Trở lại những năm cuối của thập niên 1990, khi giai đoạn của băng cassette và băng video VHS bắt đầu qua đi, nhường chỗ cho những chiếc đĩa CD, VCD.

Ở thời kỳ mà phương tiện nghe nhìn chưa nhiều, internet vẫn là một thứ gì đó quá xa xỉ với 4.000 đồng/tiếng ở nơi công cộng thì đi mua đĩa nhạc là một thú vui ngày đó. Nghe được một bài hát hay trên MTV, trên đài radio là hôm sau phải qua hàng đĩa xem có không để mua. Khi ấy, chúng ta cập nhật việc một ca sĩ ra album mới thông qua việc đi ngó nghiêng hết hàng đĩa này đến hàng đĩa khác. Ở Hà Nội là những khu như Tràng Tiền, Hàng Bài, Đinh Liệt, Bảo Khánh còn trong TP HCM là Thương xá Tax.

Ngày nay đĩa CD không còn thông dụng, các ảnh bìa đĩa nhạc xưa cũng dần vắng bóng. Tìm về những ảnh cũ, lòng lại xao xuyến nhớ một thời xưa,… Nhớ cái cảm giác sung sướng khi mua được một chiếc đĩa CD về thì phải bóc lớp vỏ nilon mỏng bên ngoài ra, lật giở bìa đĩa, xem list bài hát, nhấn “Power” trên dàn đĩa xong nhấn tiếp “Open” để ổ đĩa chạy ra. Đặt chiếc đĩa hình tròn lên ổ rồi nhấn tiếp “Close” và “Play”. Rất nhiều công đoạn mà giờ nghe hơi “phức tạp” nhưng việc được thực hiện mấy công đoạn này luôn được coi là khoảnh khắc vui nhất trong ngày của thời trước.

Mỗi chiếc CD lại là một câu chuyện kể của quá khứ. Nên mời bạn đọc theo chân Góc Xưa nhớ lại một chút kỷ niệm cũ và ngắm nhìn lại những tờ bìa của những đĩa nhạc xưa đa số là được phát hành trước năm 75, có những ca sĩ/nhạc sĩ mà có thể chúng ta sẽ nhận ra ngay “từ cái nhìn đầu tiên”, cùng với những bài hát quen thuộc của thời xưa vẫn còn được ngân nga đến mãi ngày nay.

Chế Linh
Lệ Thu
Ban Sao Băng
Hùng Cường – Bạch Tuyết
Duy Khánh
Thanh Tuyền- Hoàng Thi Thơ
Chế Linh
Duy Khánh
Giao Linh
Chế Linh
Hoàng Oanh
Trúc Ly
An Hoài – Văn Sơn – Tuấn Đăng
Bạch Yến
Thanh Thúy- Trúc Phương
Bạch Yến
Trịnh Công Sơn
Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
Trang Mỹ Dung
Nhật Trường
Nhật Trường
Phương Hồng Hạnh
Phương Dung
Mai Lệ Huyền
Thái Thanh
Thanh Thúy
Khánh Ly
Kim Loan
Thanh Thúy
Minh Hiếu
Julie Quang
Thanh Lan
Nhật Trường
Hoàng Oanh
Hoàng Oanh
Hùng Cường, Mai Lệ Huyền
Hùng Cường
Hương Lan
Hương Lan
Giao Linh
Hà Thanh
Nhạc tờ của Giáng Thu
Hùng Cường
Hương Lan
Hoàng Oanh
Hoàng Oanh
Bạch Tuyết
Hoàng Thi Thơ – Thúy Nga
Hương Lan
An Hải – Văn Sơn – Tuấn Đăng (A.V.T)
Lệ Thu

Viết một bình luận